Tin Tức
Theo Phó cục trưởng Cục Việc làm (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) - Nguyễn Thị Hải Vân, kinh tế khó khăn nhưng cơ hội việc làm vẫn mở ra ở nhiều ngành nghề trong năm 2013. Kết quả điều tra cho thấy các ngành có nhu cầu lớn là chế biến gỗ, sản xuất trang phục, chế biến thực phẩm, bán lẻ, công nghệ thông tin, điện, điện tử... Doanh nghiệp cũng có nhu cầu tuyển dụng với các ngành kỹ thuật bậc trung như kỹ sư cơ khí, chế tạo…
Là thành phố công nghiệp, có cảng biển lớn nhất phía Bắc, Hải Phòng được coi là một địa phương có nền công nghiệp cơ khí phát triển. Đã có một thời gian khá dài, công nghiệp cơ khí luôn giữ vị trí số 1, là thế mạnh của thành phố với sự phát triển khá nhanh, có nhiều sản phẩm đặc trưng và có bước tiến lớn về kỹ thuật, công nghệ. Tuy nhiên, những năm gần đây, công nghiệp cơ khí nói chung và nhiều doanh nghiệp cơ khí của Hải Phòng nói riêng có biểu hiện mai một, mất dần vị thế trên thị trường. Hướng đi nào để khôi phục và mang lại hiệu quả cho ngành công nghiệp cơ khí Hải Phòng đang được đặt ra khá cấp thiết cùng với yêu cầu tái cơ cấu nền kinh tế.
Tồn kho nhiều, hoạt động sản xuất khó khăn, khó tiếp cận tín dụng... là tình cảnh phổ biến của ngành cơ khí. Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (Vami) vừa tổ chức Hội nghị Hội đồng hiệp hội mở rộng tại phía Nam.
Thứ bảy 27/07/2013 07:09 ANTĐ - Một bài viết trên website của tờ “Nhân dân” - Trung Quốc ngày 25-7 cho biết, hiện nay, các loại máy bay không người lái của Mỹ từ bốn phương tám hướng đang tập trung hình thành vòng vây xung quanh Trung Quốc, tạo thành một cái “thòng lọng vô hình”.
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Trung tâm thẻ và Hệ thống siêu thị điện máy Pico đã ra quân tiếp sức mùa thi năm 2013.
« 1 2 3 4 »
Đang Online : 1 Đã Online : 289627