Tin Chi Tiết
Tất tần tật những thói quen sai lầm làm máy giặt nhanh hỏng.
Bạn đang đọc bài viết Tất tần tật những thói quen sai lầm làm máy giặt nhanh hỏng.. Nếu cần bạn có thể xem thêm thông tin khác tại các link sau: Máy lạnh Daikin máy lạnh LG 2 ngựa Máy lạnh Treo tường. Cảm ơn bạn đã truy cập website của chúng tôi.

Tất tần tật những thói quen sai lầm làm máy giặt nhanh hỏng.

Bạn đang đọc bài viết Tất tần tật những thói quen sai lầm làm máy giặt nhanh hỏng.. Nếu cần bạn có thể xem thêm thông tin khác tại các link sau: Máy lạnh Daikin máy lạnh LG 2 ngựa Máy lạnh Treo tường. Cảm ơn bạn đã truy cập website của chúng tôi.

Tất tần tật những thói quen sai lầm làm máy giặt nhanh hỏng

    Nếu sử dụng đúng cách, một chiếc máy giặt cũng có khả năng phục vụ gia đình bạn đến hàng chục năm. Tuy nhiên, có rất nhiều thồi quen mà vô tình chúng làm máy giặt nhanh hỏng hơn. Dưới đây là tất tần tật những trường hợp bạn cần tránh khi sử dụng máy giặt, để giúp kéo dài tuổi thọ cho máy và an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

 

-          Giặt quá nhiều quần áo trong một lần giặt

Giặt quá nhiều quần áo trong một lần giặt

 

Thông thường, khi gặt máy thì các gia đình đều gom đồ lại một lần để giăt, tất nhiên, rất nhiều lúc lượng đồ cần giặt nhiều hơn khối lượng quy định của máy trường hợp này sẽ khiến cho trục xoay trong lồng giặt quá tải và mắc phải kẹt, không quay được, hoặc bị rung lắc do lệch tâm thiết kế ban đầu. Từ đó dẫn đến việc trục xoay nhanh hỏng hoặc bị nhờn.

 

Chư kể đến nếu bạn giặt quá nhiều trong một lần giặt thì quần áo của bạn cũng không thể sạch được. Chính vì vậy cần phải bỏ ngay thối quen này để bảo vệ máy giặt cũng như giúp cho việc giặt dũ dễ dàng hơn.

 

-         Sử dụng chất tẩy rửa không thích hợp

 

Đây chính là thói quen của rất nhiều gia đình bây giờ, họ không quan tâm đến loại bột giặt nào là thích hợp với máy giặt. Thay vào đó là họ nghĩ sử dụng loại nào cũng được. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng bột giặt tay cho máy giặt, sử dụng bột giặt cho máy giặt cửa trên cho máy cửa ngang đều gây hại cho máy, vì bột giặt tay thường sẽ có nhiều bọt hơn so với bột giặt máy, bột giặt máy cửa trên cũng có nhiều bọt hơn loại bột giặt cho máy giặt cửa trước, trường hợp nãy sẽ làm hỏng máy giặt khi mà bọt tràn ra ngoài.

Sử dụng chất tẩy rửa không thích hợp

 

Bên cạnh đó, sử dụng lượng chất tẩy không đúng khuyến cáo của nhãn hàng không giúp quần áo sạch hơn, bởi bột chất tẩy nhiều quá sẽ không tan hết và rất dễ dính lại trên vải vóc và thiết bị.

 

-         Mở nắp máy đột ngột khi máy đang hoạt động

 

Khi lồng giặt đang quay mà bạn lại mở nắp đột ngột là trường hợp cấm kỵ, cũng có khả năng gây hại nặng nề cho thiết bị cũng như uy hiếp đến sự an toàn của người dùng. Việc mở nắp máy đột ngột như vậy sẽ khiến mọi hoạt động bị gián đoạn, trục quay của lồng giặt sẽ bị lệch. Để an toàn hơn, bạn cần nhấn nút Tạm dừng (Pause) trước khi muốn mở nắp máy giặt. 

 

-         Bỏ quên đồ kim loại trong đồ giặt

Bỏ quên đồ kim loại trong đồ giặt

 

Những vật dụng như chìa khóa, bật lửa, cắt móng tay thường rất dễ bị bổ quên trong túi áo, quần nếu văng ra trong quá trình máy đang vận hành thì cũng có khả năng bị mắc phải kẹt trong các khe, gây chập cháy máy vì máy giặt đang hoạt động cao tự dung bị ngừng đột ngột. Hoặc ít ảnh hưởng hơn thì những đồ vật này cũng sẽ làm xước lồng giặt, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

 

-         Sử dụng máy giặt liên tục

 

Sauk hi giặt hết một mẻ giặt, máy cần được nghỉ ngơi và làm nguội động cơ. Nếu bạn không cho máy nghỉ nghơi mà tiếp tực giặt thì sẽ khiến máy bị quá tải và dễ hư hại đến các thiết bị bên trong.

 

-         Giặt xong không phơi ngay

Giặt xong không phơi ngay

 

Quần áo giặt xong mà bạn không phơi ngay không chỉ làm mất mùi thơm và tích tụ vi khuẩn mà còn khiến máy giặt dễ ẩm ướt, hư hỏng, chập điện. Tốt nhất, sau khi giặt xong, bạn nên phơi luôn quần áo và mở nắp máy giặt để cho thông gió, giúp khô thoáng bên trong lồng giặt.

 

-         Đặt máy ở những nơi ẩm ướt hoặc quá nhiều ánh nắng

 

Đặt máy giặt ở những nơi ẩm ướt như nhà tắm, nhà bếp hay gần chậu rửa không chỉ khiến máy giặt bị ẩm ướt mà còn khiến nước dễ rơi vào bảng trường hợp khiển của máy. Một vài Board mạch là nơi được trang bị nhiều linh kiện điện tử, nếu như bị ẩm ướt thì sẽ không hoạt động, khiến cho máy cũng không thể vận hành. Ngược lại nếu như bạn đặt máy giặt ở ban công hoặc những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào cũng dễ làm hỏng các linh kiện điện tử.

 

-          Kê máy giặt ở những nơi không bằng phẳng

 

Việc lắp đặt máy giặt trên một mặt phẳng khôngbằng phẳng sẽ khiến máy bị rung lắc mạnh, gây ra tiếng ồn lớn và sẽ bị dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu khi vận hành. Điều này vô cùng có hại cho tuổi thọ của máy giặt.

Nguồn bài viết: Tất tần tật những thói quen sai lầm làm máy giặt nhanh hỏng.

Các bài khác
Đang Online : 1 Đã Online : 288381