Tin Chi Tiết
4 công cụ Marketing Online hiệu quả nhất khi bán hàng trực tuyến
Bán hàng online trở thành xu hướng kinh doanh mới, song song đó là sự ra đời của nhiều công cụ, phương tiện hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, quảng bá thương hiệu…dưới đây là 4 công cụ marketing online phổ biến và hiệu quả nhất mà bạn cần biết.

4 công cụ Marketing Online hiệu quả nhất khi bán hàng trực tuyến

Bạn đang xem bài viết 4 công cụ Marketing Online hiệu quả nhất khi bán hàng trực tuyến. Một vài liên kết tham khảo: thiết kế web chuẩn seo thiết kế web mỹ phẩm

Bán hàng online trở thành xu hướng kinh doanh mới, song song đó là sự ra đời của nhiều công cụ, phương tiện hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, quảng bá thương hiệu…dưới đây là 4 công cụ marketing online phổ biến và hiệu quả nhất mà bạn cần biết.

  • 1 1. Website bán hàng
  • 2 2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • 3 3. Mạng xã hội
  • 4 4. Quảng cáo trực tuyến
      • 4.0.1 Người viết đánh giá

1. Website bán hàng

 

Thiết kế web bán hàng là điều đầu tiên thiết yếu bạn phải làm, vì đó đại diện cho doanh nghiệp, cho cửa hàng. Website giúp thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu mọi lúc mọi nơi. Nếu không có web đồng nghĩa với việc bạn không có gian hàng nào để buôn bán trên thế giới mạng cả.

Muốn web mang đến lợi ích lớn nhất thì thiết kế web trước tiên là phải chuẩn SEO, giao diện đẹp, logo ấn tượng, tốc độ truy cập web nhanh, quản trị thân thiện và dễ sử dụng, tối ưu hoá trên mọi thiết bị…quan trọng là phải thật chuyên nghiệp. Ấn tượng đầu tiên về web là rất quan trọng.

Dspan

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm giúp gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm. Đây được xem là giải pháp vượt trội trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng khi mà có khoảng 90% người dùng sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác truy vấn thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng.

SEO được đánh giá là công cụ Marketing Online mang lại hiệu quả lâu dài và có sức mạnh vượt trội trong việc thu hút khách hàng tiềm năng tuy nhiên cần đầu tư thời gian và nguồn lực. Các yếu tố quyết định đến hiệu quả của hoạt động SEO đó là nội dung (nội dung chất lượng và độc đáo được công cụ tìm kiếm đánh gia cao), backlink (backlink trỏ về có số lượng và chất lượng tốt ảnh hưởng đến uy tín của website) và lượng truy cập (lượt truy cập và tương tác cao góp phần gia tăng thứ hạng của website).

Seo

3. Mạng xã hội

Hiện nay có một số mạng xã hội phổ biến được các cửa hàng, doanh nghiệp khai thác sử dụng cho việc bán hàng online như Google+, Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt phải kể Facebook với số lượng người dùng lên tới 30 triệu người. Nếu khai thác hơp lý nguồn khách hàng tiềm năng thì lợi nhuận mang về sẽ rất lớn. Tuy nhiên mạng xã hội thường thích hợp với các dòng sản phẩm bán lẻ như thời trang, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi công nghệ, thực phẩm hoặc tour du lịch và các khóa học đồng thời hướng tới đối tượng khách hàng trẻ.

Để có thể xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội, các cửa hàng, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc phát triển nội dung thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời quảng bá đúng đến khách hàng mục tiêu, thường xuyên đăng nội dung và tạo tương tác đối với người dùng.

Fb

4. Quảng cáo trực tuyến

Các hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Adwords hay quảng cáo Facebook là công cụ Marketing Online đang được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Các loại quảng cáo này tiếp cận lượt khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, nhưng chi phí bỏ ra cũng không nhỏ. Thường khi doanh nghiệp mới mở hoặc có các sự kiện, chương trình khuyến mãi thì sẽ sử dụng đến hình thức quảng cáo này.

Gggg

  • Nên chọn lĩnh vực nào để kinh doanh online lợi nhuận cao khi Việt Nam gia nhập TPP?
  • Những vấn đề cơ bản của marketing online hiện nay
  • 4 công cụ Marketing Online hiệu quả nhất khi bán hàng trực tuyến
  • Người viết đánh giá

  • Rated 5 stars
  • Tuyệt vời
  • 100%

  • Trang Phạm
  • Reviewed by:
  • Published on: 23/08/2016
  • Last modified: 08/02/2017


Nguồn bài viết: 4 công cụ Marketing Online hiệu quả nhất khi bán hàng trực tuyến

Các bài khác
Đang Online : 1 Đã Online : 289761